เชื่อใจลูกทีม ! น้ามูยืนยัน เอ็นดุมเบเล่ ยังสามารถพัฒนาฝีเท้าได้

เชื่อใจลูกทีม ! น้ามูยืนยัน เอ็นดุมเบเล่ ยังสามารถพัฒนาฝีเท้าได้

โฮเซ่ มูรินโญ่ บอสฝีปากกล้าของ ท็อตแนม ได้กล่าวว่าเขามีความมั่นใจอย่างมากในความสามารถของ ตองกี เอ็นดุมเบเล่ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสว่าจะสามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมา เอ็นดุมเบเล่ ในวัย 23 ปีกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ต้องเค้นฟอร์มเก่งสมัยอยู่กับ ลียง ให้ฟื้นกลับคืนมาอีกครั้ง และแน่นอนว่าเขาเองก็อยู่ในทีมชุดที่จะได้ลงเล่นเพื่อเจอกับทีม เชฟฟิลด์ยูไนเต็ด ด้วยเช่นกัน

เมื่อถามว่าเขา (มูรินโญ่) ยังเชื่อมั่นว่ากองกลางตัวรับชาวฝรั่งเศสยังคงเป็นนักเตะที่สามารถฝากผีฝากไข้ได้หรือไม่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสก็ได้กล่าวว่า “แน่นอนครับว่าผมจะวางใจในตัวของเขาเสมอ เขาทำให้แดนกลางของเราแกร่งขึ้นได้ ถ้าคุณไม่มีความสามารถ ก็ไม่มีอะไรที่คุณสามารถทำได้ง่ายๆ แต่ด้วยความสามารถที่คุณมีนะครับ คุณสามารถทำอะไรได้มากมายเลยทีเดียว ฟุตบอลนั้นเต็มไปด้วยผู้เล่นที่เก่งกาจ ตอนแรกมันอาจจะยากในการปรับตัว แต่ถ้าผ่านไปได้มันก็จะจบลงด้วยดี”

“เมื่อตอนที่ ลูก้า โมดริช ย้ายมาถึงทีม เรอัล มาดริด เขาเจอกับช่วงเวลาที่ย่ำแย่ถึงหกเดือนเต็มๆ ครั้งหนึ่งเขาเคยโดนตราหน้าว่าเป็นการเซ็นสัญญาที่แย่ที่สุดของมาดริดเลยทีเดียว ไม่กี่เดือนต่อมาเขาก็เป็นแชมป์ แล้วจากนั้นเขาก็ก้าวไปถึงขั้นการเป็นแชมป์ยุโรป และเมื่อสองปีก่อนเขาได้บัลลงดอร์ ผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังไงต่อไปนะครับ ในกรณีของเอ็นดุมเบเล่ เขากำลังอยู่ในช่วงปรับตัว ผมรู้ดีว่าเขามีความสามารถ แต่แค่ว่าเขาบาดเจ็บบ่อยเกินไป”