โซลชาหวังกล่อมป็อกบา อยู่ค้าแข้งกับยูไนเต็ดและพิสูจน์ตัวเองต่อไป

โซลชาหวังกล่อมป็อกบา อยู่ค้าแข้งกับยูไนเต็ดและพิสูจน์ตัวเองต่อไป

โอเล กุนนาร์ โซลชา หัวหน้าโค้ชแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยืนยันว่าเขาคาดหวังไว้กับตัวของ ปอล ป๊อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ว่าจะช่วยทีมต่อไปในฤดูกาลหน้าและฤดูกาลต่อๆไปด้วยกุนซือชาวนอร์เวย์มีความแน่วแน่ที่วางใจ ป็อกบา ให้อยู่กับทีมต่อไป แม้ว่าเจ้าหมอนี่จะมีข่าวพัวพันกับการย้ายทีมเสมอ โซลชาเชื่อว่าจอมทัพทีมชาติฝรั่งเศสจะมีความสำคัญต่อแผนการทำทีมของเขา ในขณะที่เขาเองก็ออกมายินดีกับสโมสรลิเวอร์พูลที่เพิ่งคว้าแชมป์ลีกสูงสุดมาครองได้

“ต้องแสดงความยินดีกับลิเวอร์พูล และก็ถึงเวลาที่พวกเราจะต้องปรับปรุงทีมให้ดีที่สุดด้วยนะผมมั่นใจว่าพวกเขา (ป็อกบา , บรูโน่ เฟอร์นันเดส) สามารถเล่นด้วยกันได้ดีเพราะพวกเขาได้พิสูจน์ทั้งในการฝึกซ้อม และในเกมปกติมาแล้ว เมื่อพวกเขาเล่นด้วยกันว่ามันน่าตื่นเต้น ผมไม่คิดว่าคุณจะสามารถถามถึงความเป็นมืออาชีพของปอลได้อีกแล้วนะครับ เขาเป็นเด็กหนุ่อนาคตไกล แต่ก็มีความเป็นมืออาชีพสูงมากเลย และเขาใช้ชีวิตอย่างถูกวิธี เขาต้องการที่จะเป็นนักเตะที่ดีที่สุดที่เขาสามารถทำได้” ผู้จัดการทีมยูไนเต็ดกล่าว

“เขารู้ว่าเขามีความสามารถพิเศษอะไรบ้าง และเขาไม่ต้องการที่จะทำให้สำเร็จในทันที เขาพร้อมให้เวลาตัวเอง จากในเวลาห้าหรือสิบปีนี้ เมื่อเรามองย้อนกลับไป ผมคิดว่าผมยังไม่ได้ใช้ประโยชน์สูงสุดจากเขา เขาเป็นผู้ที่เคยได้แชมป์ฟุตบอลโลกแล้ว เขาได้แชมป์รายการต่าง ๆ กับยูเวนตุสและยังได้แชมป์บอลถ้วยกับเราด้วย ดังนั้นผมจึงไม่แปลกใจที่เขามีความกระตือรือร้นและอุทิศตนเองให้กับเรา ใช่ เราต้องการให้เขาอยู่กับเราต่อไป”