หลี่ไม่พอใจ ! Elliot บริหารเอซีมิลานราวกับว่าทำเป็นเล่นไปวันๆ

หลี่ไม่พอใจ ! Elliot บริหารเอซีมิลานราวกับว่าทำเป็นเล่นไปวันๆ

หย่งฮ่ง หลี่ อดีตประธานสโมสรเอซีมิลาน ได้ออกโรงโจมตีเจ้าของสโมสรเอซีมิลานชุดปัจจุบันอย่างกลุ่มบริหาร Elliott Management ที่ไม่สามารถทำให้สโมสรแห่งนี้กลับมามีทิศทางในการเป็นทีมชั้นนำได้เลย และยังกดดันให้กลุ่มบริหารทีมนี้สละเรือและยกสโมสรให้กับทีมงานที่เหมาะสมมาเอาทีมไปดูแลต่อจะดีกว่า

หลี่ ได้ออกโรงตั้งคำถามถึงแรงจูงใจในการทำงานด้านนี้ว่ามีอยู่ในเบื้องหลังการทำงานของ Elliot บ้างหรือไม่หลังจากที่ทางตัวแทนของ Elliot ได้ยืนยันว่าพวกเขายังคงยึดมั่นในการจะพัฒนาสโมสรแห่งนี้ แต่ว่าสุดท้ายนั้นทางหลี่ก็ยังไม่เชื่อใจวิธีการบริหารของพวกเขาอยู่ดี แถมทีมงานบริหารของ Elliot ก็ได้ส้มหล่นในการฮุบมิลานไปบริหารต่อจากเขาพอดีเมื่อกลางปี 2018

“เอซีมิลานเป็นมากกว่าการลงทุนสำหรับผม มันเป็นความปรารถนาของผม ดังนั้นแล้ว ผมอยากจะตอบว่าใช่ครับ มันเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับจริงๆ เพราะเมื่อตอนที่เอซีมิลานถูกพรากไปจากผม ผมเสียใจมาก หลี่ได้บอกกับ SempreMilan.com อย่างที่คุณทราบครับว่ามันเป็นเรื่องยาว แต่เพื่อนร่วมธุรกิจของผม เดวิด ฮัน ได้พูดกับฟอร์บส์เมื่อสองสามเดือนก่อน ผมแน่ใจว่าหากคุณทราบมุมมองของผมต่อการจัดการของ Elliott ผมไม่คิดว่าบริษัทแห่งนี้ทำบริหารสโมสรได้ดีเท่ากับที่ผมเคยทำพวกเขามีแรงจูงใจอื่น ๆ บ้างไหมล่ะ ไม่มีเลย เขาพูดเอาหน้า พูดเพื่อตัวเอง อีวาน กาซิดิส มีภารกิจที่ต้องทำ ผมไม่ต้องการที่จะทำให้มันซับซ้อนโดยการพูดในสิ่งที่เขากำลังทำถูกหรือผิด แม้ว่าการดูผลลัพธ์ในตอนนี้จะชัดเจนพวกเขาแย่มาก”