คล็อปป์ นั่งแท่นหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลของ เร้ด บูลล์

คล็อปป์ นั่งแท่นหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลของ เร้ด บูลล์

เร้ด บูลล์ แบรนด์เครื่องดื่มชื่อดังระดับโลก ได้ออกมาประกาศแต่งตั้ง เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาเป็นหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลนานาชาติขององค์กรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“หลังจากทำงานที่ข้างสนามมาเกือบ 25 ปี ผมก็รู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วมกับโปรเจ็กต์นี้ บทบาทมันอาจะต่างไปจากเดิม แต่อารมณ์ร่วมที่ผมมีให้ฟุตบอลและต่อผู้คนที่รัยวงการฟุตบอลยังคงเหมือนเดิม” คล็อปป์ กล่าว

“ด้วยการร่วมงานกับ เร้ด บูลล์ ในการทำงานระดับโลกนั้น ผมอยากจะพัฒนา, ปรับปรุง และสนับสนุนคนเก่งๆ ในแวดวงฟุตบอลที่อยู่ในเครือของเรา มันมีหลายวิธีที่จะทำแบบนั้นได้ ตั้งแต่การใช้ความรู้ที่มากมายไปจนถึงประสบการณ์ที่ เร้ด บูลล์ มีอยู่แล้วจากกีฬาชนิดอื่นๆ และวงการอื่นๆ”

“เราสามารถค้นพบสิ่งที่พอจะเป็นไปได้ร่วมกันได้ ผมมองว่าหลักๆ แล้วบทบาทของผมคือการเป็นที่ปรึกษาให้กับโค้ชและกลุ่มผู้บริหารของสโมสรในเครือ เร้ด บูลล์ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือผมเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรที่พิเศษ, มีความทันสมัย และมองถึงอนาคต อย่างที่บอกไปว่าผมตื่นเต้นสุดๆ”

อดีตผู้จัดการทีมของหงส์แดงจะเริ่มเข้าทำงานอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ปี 2025 โดยหน้าที่ของเขาคือการให้คำปรึกษากับสโมสรฟุตบอลทุกสโมสรที่อยู่ในเครือของ เร้ด บูลล์ อย่างเช่น การฝึกสอน การพัฒนานักเตะ และการซื้อขาย