อดีตแข้ง เทียบ ‘พาลเมอร์-ซาก้า’ ใครฟอร์มเหนือกว่ากัน

อดีตแข้ง เทียบ 'พาลเมอร์-ซาก้า' ใครฟอร์มเหนือกว่ากัน

เจมี่ โอฮาร่า อดีตมิดฟิลด์ของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้ออกมาเปรียบเทียบฝีเท้าระหว่างสองนักเตะอังกฤษอย่าง บูกาโย่ ซาก้า และ โคล พาลเมอร์ โดยเขามองว่า พาลเมอร์ ในตอนนี้ได้ก้าวขึ้นไปอยู่บนระดับโลกแล้ว เช่นเดียวกันกับ ลามีน ยามาล แต่ในขณะเดียวกันที่ ซาก้า ยังไปไม่ถึงในระดับนั้น

“บูกาโย่ ซาก้า ไม่ใช่นักเตะระดับโลกนะ เขาเป็นนักเตะที่ดีที่อยู่ในทีมที่ยอดเยี่ยม แต่ถ้าคุณมองไปที่นักเตะอย่าง โคล พาลเมอร์ และ ลามีน ยามาล พวกเขาก้าวไปถึงระดับโลกแล้ว และพวกเขาอยู่เหนือ ซาก้า มันง่ายๆ แบบนั้นเลย ดูเหมือนว่า ยามาล จะก้าวขึ้นมาเป็นดาวเด่นของ บาร์เซโลน่า ได้อีกไม่กี่ปีข้างหน้า และคุณก็รู้ว่าเขาจะพาทีมคว้าแชมป์ได้มากมายขนาดไหน ดังนั้นผมจะเลือกเขาเหนือ ซาก้า ในการออกสตาร์ทตัวจริง”

“พาลเมอร์ ในตอนนี้ก็ดูเหมือนจะกลายเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว ดังนั้นคุณอาจจะมองได้ว่าเขาคือนักเตะที่ดีที่สุดในโลกเลยล่ะ บางทีผมก็อาจจะพูดเกินไปหน่อย แต่ พาลเมอร์ แสดงให้เราเห็นว่าเขาสามารถทำทุกอย่างให้เกิดขึ้นในสนามได้ ไม่มีอะไรหยุดเขาได้เลย อย่างที่ผมบอก ซาก้า เป็นนักเตะที่ดี แต่ พาลเมอร์ อยู่ในอีกระดับนึงแล้ว”

ด้วยความที่ทั้งคู่เล่นอยู่ในทีมคู่ปรับกันอย่าง อาร์เซน่อล และ เชลซี จึงไม่น่าแปลกใจที่แฟนบอลจะหยิบเอานักเตะทั้งสองคนมาเปรียบเทียบกันอยู่บ่อยๆ รวมไปถึงตำแหน่งในทีมชาติอังกฤษ ที่ทั้งสองต้องห้ำหั่นกันเพื่อแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงอีกด้วย