โรเบิร์ตสัน ร่วมวงฉะโปรแกรมเตะแน่นเอี๊ยด ทำนักเตะเจ็บหนัก

โรเบิร์ตสัน ร่วมวงฉะโปรแกรมเตะแน่นเอี๊ยด ทำนักเตะเจ็บหนัก

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กองหลังตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ได้ออกโรงวิจารณ์การจัดโปรแกรมการแข่งขันที่แน่นเอี๊ยดจนเกินไปทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ โดยไม่มีการถามความเห็นจากนักฟุตบอลเลย นั่นทำให้แข้งหลายรายต้องได้รับบาดเจ็บแบบเรื้อรัง

“พวกเขาไม่เคยถามนักเตะเลย ผมคิดว่านั่นคือจุดที่ทำให้เราหงุดหงิด เราทุกคนรักการเล่นฟุตบอล เราชอบเล่นเกมฟุตบอล นั่นคือสิ่งที่เรามุ่งมั่นและทำงานกันอย่างหนัก”

“ในขณะที่ผมพูดอยู่ เราก็มีเกมในอีกไม่กี่วันข้างหน้าที่ แอนฟิลด์ ใน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก มันเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดที่จะได้มีส่วนร่วม แต่เกมพิเศษก็ถูกเพิ่มเข้ามา ทัวร์นาเมนต์พิเศษก็ถูกเพิ่มเข้ามา และผมไม่คิดว่าผู้เล่นจะถูกถามว่าพวกเขาคิดอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ และเรารู้สึกอย่างไรกับมัน”

‌“นั่นคือจุดที่ทำให้เราหงุดหงิด องค์กรเหล่านี้แค่จัดเกมและทัวร์นาเมนต์พิเศษขึ้น และเราไม่เคยถูกถามเลย มันน่าหงุดหงิด ดูเหมือนว่าเราจะไม่ได้มีส่วนร่วมมากนัก เราแค่ต้องลงไปเล่น”

‌“เราต้องการแสดงให้แฟนๆ เห็นเสมอ เราต้องการให้ผู้คนได้รับสิ่งที่คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป เราทราบดีว่าแฟนๆ มีความสำคัญต่อฟุตบอลมากเพียงใด แต่เมื่อนักเตะทำงานหนักเกินไปหรืออะไรก็ตาม บางครั้งคุณก็ทำแบบนั้นไม่ได้” ร็อบโบ้ กล่าว