โอเว่น เชื่อค่าตัว โรนัลโด้ คงสูงแตะ 1 พันล้านปอนด์

โอเว่น เชื่อค่าตัว โรนัลโด้ คงสูงแตะ 1 พันล้านปอนด์

ไมเคิ่ล โอเว่น ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถขาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้มากกว่า 500 ล้านปอนด์ หากเทียบกับตลาดซื้อ-ขายปัจจุบัน

โอเว่น กล่าวกับ Genting Casino ว่า “หากคุณลองดูสถิติการย้ายทีมในตอนนี้ที่มากกว่า 200 ล้านปอนด์ คุณคงต้องบอกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีมูลค่ามากกว่านั้นแน่สมัยที่ค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“เมื่อมองย้อนกลับไป สำหรับสิ่งที่เขาจะมอบให้กับคุณ จำนวนแชมป์ยุโรปที่เขาจะช่วยคว้ามาให้คุณได้ด้วยตัวของเขาเอง, จำนวนเสื้อที่จะขายได้ และยอดขายสินค้าจากทั่วโลก”

“พูดกันตามตรง ผมคิดว่าเงิน 500 ล้านปอนด์สมัยนี้ยังถือว่าถูกไปด้วยซ้ำ คุณอาจจะมองถึงตัวเลขที่สูงกว่านั้น 2 เท่าเลยก็ยังได้เมื่อพิจารณาถึงจำนวนประตู, แชมป์, ยอดขายเสื้อ และสโมสรที่เคยได้ประโยชน์จากการมีเขาอยู่ในทีม เขาช่วยเพิ่มชื่อเสียงให้กับทีมเหล่านั้นได้, ช่วยคว้าแชมป์ให้ทีมหลายรายการ และทำเงินให้ทีมเหล่านั้นได้อย่างล้นหลาม”

“ดังนั้นถ้าพูดถึงเรื่องที่ว่าเขาควรจะมีค่าตัวเท่าไหร่เมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่เขาจะทำให้ มาดริด เป็นเวลา 9 ฤดูกาลหลังจากนั้นแล้วล่ะก็ พวกเขาก็อาจจะยอมขายในราคาที่แตะหลัก 1,000 ล้านปอนด์เลยก็ได้ ไม่จำเป็นต้องพูดถึงเงินแค่ 80 ล้านปอนด์เลย เงินจำนวน 500 ล้านปอนด์ยังถือว่าถูกไปด้วย”

โรนัลโด้ ย้ายออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปเล่นให้กับ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ในปี 2009 โดยทำผลงาน 118 ประตูจากการลงสนามเล่น 292 เกม รวมถึงคว้าถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย และ แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย