5 สุดยอดทีมที่ประสบความสำเร็จ แต่ไปไม่ถึงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

5 สุดยอดทีมที่ประสบความสำเร็จ แต่ไปไม่ถึงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

5 อันดับทีมที่ไม่ผ่านเข้ารอบยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกแม้จะประสบความสำเร็จอย่างมากก็ตาม

แม้ว่าหลายทีมจะครองลีกในประเทศของตนและประสบความสำเร็จอย่างมาก แต่ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกยังคงเป็นรางวัลสูงสุดในฟุตบอลสโมสรในยุโรป นี่คือห้าทีมที่ประสบความสำเร็จอย่างมากแต่ไม่สามารถชูถ้วยรางวัลอันเป็นที่ต้องการได้

อาร์เซนอล (อังกฤษ): เดอะ กันเนอร์ส ถือเป็นกำลังสำคัญในวงการฟุตบอลอังกฤษ โดยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัย อย่างไรก็ตาม สถิติยุโรปของพวกเขาถูกทำลายด้วยการพลาดท่าเกือบพลาดในแชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้สองครั้ง แต่แพ้ทั้งสองครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบาร์เซโลนาในปี 2549

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ฝรั่งเศส): เปแอสเชเป็นขุมพลังในวงการฟุตบอลฝรั่งเศส โดยคว้าแชมป์ลีกเอิงได้ 11 ครั้ง พวกเขายังได้ลงทุนจำนวนมากเพื่อรวบรวมทีมที่มีสตาร์ดัง แต่ผลงานในยุโรปของพวกเขามักจะไม่เป็นไปตามความคาดหวัง PSG เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกหนึ่งครั้ง แต่พ่ายแพ้ต่อบาเยิร์นมิวนิคในปี 2020

ยูเวนตุส (อิตาลี): ยูเวนตุสเป็นหนึ่งในทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอิตาลี โดยคว้าแชมป์เซเรีย อา 36 สมัย อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จในยุโรปของพวกเขามีมาเป็นระยะๆ แม้จะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกได้ 9 ครั้ง แต่พวกเขาก็คว้าแชมป์ได้เพียงสองครั้ง ล่าสุดคือปี 1996

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ): ในฐานะหนึ่งในสโมสรที่โดดเด่นที่สุดในโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 20 ครั้ง สถิติยุโรปของพวกเขาก็น่าประทับใจเช่นกัน ด้วยการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัย อย่างไรก็ตาม ผลงานล่าสุดของพวกเขาในการแข่งขันไม่สอดคล้องกัน และพวกเขาต้องดิ้นรนเพื่อไปถึงช่วงหลังในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

บาเลนเซีย (สเปน): บาเลนเซียคว้าแชมป์ลาลีกา 6 สมัยและมีประวัติศาสตร์อันยาวนานในวงการฟุตบอลยุโรป พวกเขาเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกสองครั้งในช่วงต้นทศวรรษ 2000 แต่พ่ายแพ้ทั้งสองครั้ง ตั้งแต่นั้นมา ฟอร์มการเล่นในยุโรปก็ไม่สอดคล้องกัน และพวกเขาต้องดิ้นรนเพื่อแข่งขันในระดับสูงสุด