เบ็น ไวท์ ยอมรับว่าเขาต้องการต่อสัญญากับ อาร์เซนอล

เบ็น ไวท์ ยอมรับว่าเขาต้องการต่อสัญญากับ อาร์เซนอล

เบ็น ไวท์ นักเตะกองหลังของ อาร์เซนอล ยอมรับว่าเขาต้องการที่จะอยู่กับสโมสรให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ และรู้สึกยินดีที่ได้ย้ายมาร่วมทีมใน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เบ็น ไวท์ ได้ย้ายจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน มาร่วมทีม อาร์เซนอล ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 ด้วยค่าตัวเริ่มต้น 50 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นค่าตัวที่สูงที่สุดของสโมสรในตอนนั้น ซึ่งในตอนนั้นเขาเป็นผู้เล่นที่ได้รับความสนใจจากหลายสโมสร และยังได้เล่นให้กับทีมชาติอังกฤษใน ยูโร 2020 ด้วย

เขาสร้างความร่วมมือที่แข็งแกร่งเคียงข้างกับ กาเบรียล มากัลเฮส ที่เป็นหัวใจในแนวรับระหว่างฤดูกาล 2021/22 ก่อนที่จะถูกย้ายไปเล่นในตำแหน่งแบ็คขวาในฤดูกาลถัดมา หลังจากที่ วิลเลียม ซาลิบา กลับมาจากการยืมตัวที่ มาร์กเซย และเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาได้มีรายงานข่าวเปิดเผยว่า อาร์เซนอล กำลังดำเนินการเจรจาเพื่อผูก เบน ไวท์ กับข้อตกลงใหม่ โดยต้องการขยายสัญญาปัจจุบันของเขาไปจนถึงปี 2026

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อก่อนเกมเยือน เชลซี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เบน ไวท์ ได้เปิดเผยความปรารถนาของเขาที่จะอยู่ที่ อาร์เซนอล ต่อไป และนำศักยภาพที่เขามีมาใช้กับสโมสร

เมื่อถูกถามว่าเขาต้องการต่อสัญญาหรือไม่ เบน ไวท์ ก็ตอบในทันทีว่า “ใช่ แน่นอน ผมต้องการอยู่กับ อาร์เซนอล ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมต้องการพาสโมสรไปอยู่ในระดับสูงสุด และผลักดันสโมสรนี้กลับไปยังจุดที่ต้องการ เมื่อไหร่ก็ตามที่ถูกพูดถึง มันเป็นความรู้สึกที่น่าทึ่งที่มีคนต้องการคุณ ผมยังมีสัญญาปัจจุบันเหลืออยู่อีกสองสามปี ดังนั้นแม้จะได้พูดถึงมันก็เป็นความรู้สึกที่ดี”