เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ใกล้บรรลุข้อตกลง โมฮัมเหม็ด คูดุส หลังมีการยื่นข้อเสนอครั้งที่สาม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ใกล้บรรลุข้อตกลง โมฮัมเหม็ด คูดุส หลังมีการยื่นข้อเสนอครั้งที่สาม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ใกล้บรรลุข้อตกลงกับ อาแจ็กซ์ ในการเซ็นสัญญา โมฮัมเหม็ด คูดุส โดยก่อนหน้านี้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เคยยื่นข้อเสนอให้กับ อาแจ็กซ์ ไปแล้ว 2 ครั้ง และข้อเสนอครั้งล่าสุดของพวกเขามีมูลค่ารวมอยู่ที่ประมาณ 40 ล้านยูโร (34 ล้านปอนด์) แต่ความจำเป็นที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะต้องเซ็นสัญญาเสริมทัพแนวรุกที่มีคุณภาพ ส่งผลให้สโมสรยังคงเจรจากับ อาแจ็กซ์ ต่อไป โดยผู้จัดการทีม เดวิด มอยส์ และ ทิม สไตด์เทน ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคต่างผลักดันให้ โมฮัมเหม็ด คูดุส ย้ายไปยัง ลอนดอน สเตเดี้ยม

รายงานข่าวจากต่างประเทศได้เปิดเผยว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้มีการยื่นข้อเสนอครั้งที่ 3 ให้กับ อาแจ็กซ์ โดยข้อเสนอในครั้งนี้มีมูลค่ารวมประมาณ 44 ล้านยูโร (37.5 ล้านปอนด์) และมีการคาดการณ์กันว่า อาแจ็กซ์ น่าจะพร้อมที่จะตอบรับข้อเสนอดังกล่าว แม้ว่าพวกเขาจะต้องการขาย โมฮัมเหม็ด คูดุส ในราคา 50 ล้านปอนด์ แต่เชื่อว่าทั้งสองสโมสรน่าจะหาข้อสรุปร่วมกันได้หลังจากที่มีการพูดคุยและตกลงกันเพิ่มเติม

สำนักข่าวในต่างประเทศได้มีการคาดเดากันว่าในตอนแรก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสนอที่จะจ่ายเงินให้ อาแจ็กซ์ ตามแผนการผ่อนชำระห้าปี แต่ตอนนี้ได้ยื่นข้อเสนอที่เป็นประโยชน์มากกว่าสำหรับยักษ์ใหญ่ใน เอเรดิวิซี นอกจากนี้ยังมีเงื่อนไขการขาย 10% ในข้อตกลงที่เสนอ ซึ่งหมายความว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะต้องขาย โมฮัมเม็ด คูดุส ในราคา 50 ล้านยูโรหรือมากกว่านั้นในอนาคต เพื่อให้ อาแจ็กซ์ ทำเงินได้ดีจากเงินที่พวกเขาเสียไปในระยะสั้น