LVG พูดแทนใจคนดูหมดแล้ว! ฟุตบอลโลกที่กาตาร์ เกิดจากผลประโยชน์และเงิน

LVG พูดแทนใจคนดูหมดแล้ว! ฟุตบอลโลกที่กาตาร์ เกิดจากผลประโยชน์และเงิน

หลุยส์ ฟาน ฮาล กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ได้กล่าวว่าการจัดทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2022 ที่เมืองร้อนราวกับเป็นเตาหมูกะทะอย่างประเทศกาตาร์ เป็นเรื่องที่ “โคตรตลก” ในสายตาตัวเองฟุตบอลโลกปี 2022 จะจัดขึ้นในประเทศแถบตะวันออกกลางอย่าง กาตาร์ ในช่วงระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายนถึงวันที่ 18 ธันวาคม ซึ่งฟุตบอลโลกฉบับนี้ ถือว่าเป็นฉบับแรกสุดในประวัติศาสตร์เลยทีเดียวที่ได้จัดการแข่งขันขึ้นในฤดูหนาว เนื่องจากอากาศร้อนจัดในประเทศกาตาร์ในช่วงฤดูร้อน อาจจะทำให้นักเตะหลายๆคนเกิดอาการฮีทสโตรกได้

เนื่องจากว่านักเตะทีมชาติโดยส่วนใหญ่ที่ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่กาตาร์นั้นกว่า 80% ค้าแข้งในยุโรปซึ่งเ)นพื้นที่โซนหนาว ไม่คุ้นเคยกับสภาพอากาศที่ร้อนนรกแบบประเทศกาตาร์ ดังนั้นแล้ว FIFA จึงได้ตัดสินใจย้ายวันเวลาแข่งขันไปแข่งในช่วงหน้าหนาวแทน เพื่อให้พวกเขาปรับสภาพร่างกายได้ไม่ยาก แต่ก็กระทบกับการแข่งขันระดับสโมสรไปด้วยพอสมควร เพราะลีกระดับสโมสร จะต้องเบรกกันยาวเป็นเดือนเพื่อให้ฟุตบอลโลกลงเตะนั่นเอง

และตัวของ ฟาน ฮาล ที่จะได้คุมทีมชาติลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นครั้งที่ 2 ในชีวิต ก็ได้กล่าวว่า“เราจะได้เล่นฟุตบอลโลกในประเทศที่ฟีฟ่าพูดนักพูดหนาว่าพวกเราจะมีส่วนในการช่วยพัฒนาฟุตบอล ขอโทษนะ ความคิดนี้โคตรบ้า พวกเราไม่ใช่วัวกระทิงนะ การแข่งขันในกาตาร์เป็นเรื่องเกี่ยวกับเงินและผลประโยชน์ทางการค้าล้วนๆ อย่าหลอกพวกเราเลย นั่นคือสิ่งที่สำคัญสำหรับฟีฟ่า” ฟาน ฮาลกล่าวในการแถลงข่าว