ก็อดฟรีย์ยกย่อง! เดลฟ์ คือตัวอย่างของนักเตะที่มีความเป็นผู้นำและเป็นเสาหลักของทีม

ก็อดฟรีย์ยกย่อง! เดลฟ์ คือตัวอย่างของนักเตะที่มีความเป็นผู้นำและเป็นเสาหลักของทีม

เบ็น ก็อดฟรีย์ ปราการหลังของเอฟเวอร์ตัน ได้กล่าวชื่นชมการกลับมาลงซ้อมได้อีกครั้งของ ฟาเบียน เดลฟ์ มิดฟิลด์จอมเก๋าของทีม มิดฟิลด์ตัวเก๋ารายนี้ สามารถเติมได้หลายตำแหน่งในทีมเอฟเวอร์ตัน แต่ว่าจากในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา เขาได้ลงเล่นเพียง 34 เกมนับตั้งแต่ย้ายมาจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2019อย่างไรก็ตาม ก็อดฟรีย์ ก็ยังเชื่อว่าแข้งวัย 32 ปีรายนี้เป็นส่วนสำคัญของทีมในการฝึกซ้อมและการคอยช่วยซัพพอร์ทผู้เล่นรายอื่นๆ

“แน่นอน เขาไม่ได้รับเครดิตที่เขาสมควรได้รับ ทั้งๆที่เขาเองเป็นนักเตะชั้นยอดเช่นกันเขาเป็นคนที่เสียงดัง กระตุ้นทุกคนเสมอ มีบุคลิกที่ยิ่งใหญ่ เป็นคนที่ยอดเยี่ยมและเป็นผู้เล่นที่น่าเหลือเชื่อเช่นกัน และเขามีความคิดเห็นที่ชัดเจน ทำให้เด็กๆ ในทีมรับฟังได้ การมีนักเตะที่มีบุคลิกลักษณะความเป็นผู้นำแบบนั้นอยู่ในทีมของคุณ มันเป็นสิ่งสำคัญมาก เขาไม่ได้รับเครดิตที่เขาสมควรได้รับเลยจริงๆ เขาเป็นผู้นำที่ดีและเล่นได้ดี” ก็อดฟรีย์กล่าว

ก็อดฟรีย์เสริมว่า: “มันทำใจยากมากที่จะเห็นคนแบบนั้นไม่ได้รับโอกาสและเวลาในการลงเล่นตามปกติ และแม้แต่ในช่วงเวลาที่เขาไม่ได้ลงฝึกซ้อม มันก็น่าอึดอัดใจนะครับ พวกเขาต้องการลงซ้อมเพราะเขาทำงานหนักทุกวันจนชินและเมื่อเขากลับมาฟิต เขาก็ยังคงทำงานหนัก เล่นเวตในโรงยิมตลอด ทุก ๆ อย่างที่เขาทำได้ ก็เพื่อพยายามเรียกจังหวะการเล่น และยังคงรักษาความฟิตเสมอ เพื่อลุ้นสำหรับการการจะได้ลงเล่นในช่วงสุดสัปดาห์ แล้วก็เพื่อพยายามช่วยเหลือเด็กๆ และสโมสร”