รังนิคใกล้ได้ฤกษ์! แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดตัวคุมทีมวันจันทร์นี้

ราล์ฟ รังนิค , แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , พรีเมียร์ลีก

ใกล้จะได้ฤกษ์แล้ว! แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรฟอร์มห่วยของพรีเมียร์ลีกได้มีข่าวว่า พวกเขาน่าจะทำการประกาศแต่งตั้ง ราล์ฟ รังนิค ขึ้นมาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมในวันจันทร์นี้The Sun แท็บลอยด์สายปั่นของประเทศอังกฤษได้กล่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และโลโคโมทีฟ มอสโกว ซึ่งเป็นสังกัดของ รังนิค โดยเขาทำงานเป็นผู้อำนวยการด้านเทคนิคอยู่นั้น ได้บรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการปล่อยตัวของ รังนิค ออกจากสโมสรก่อนที่สัญญาทำงานของเขาจะหมดลง

ข้อตกลงในสัญญาทำงานที่ตัวของผู้บริหารระดับสูงชาวเยอรมันรายนี้ ได้เซ็นเอาไว้กับโลโคโมทีฟ เดิมทีมันจะดำเนินไปจนถึงปี 2024 และโลโคโมทีฟ ก็ได้ตกลงที่จะปล่อยเขาออกจากสโมสรโดยไม่เสียค่าชดเชยอะไรทั้งสิ้น มีข่าวระบุมาในช่วงต้นว่า รังนิค จะได้ทำหน้าที่คุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปจนถึงช่วงจบฤดูกาล 2021-22 ก่อนที่เขาจะเปลี่ยนหน้าที่ของตัวเอง ไปรับตำแหน่งที่ปรึกษาของสโมสร ซึ่งจะรวมถึงเรื่องที่ว่า เขาจะมีสิทธิ์ชี้ขาดในการเลือกผู้จัดการทีมแบบฟูลไทม์มาคุมทีมในระยะยาวได้ด้วย

ในบุนเดสลีกา ผู้จัดการทีมวัย 63 ปีรายนี้ มีประสบการณ์ในทำงานให้กับชาลเก้ 04, ทีเอสจี ฮอฟเฟ่นไฮม์ และอาร์เบ ไลป์ซิก และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นผู้จัดการทีมประสบการณ์สูงเลยทีเดียว และนอกจากนี้เขายังได้ชื่อว่าเป็นผู้จัดการทีมที่มีชื่อเสียงในเรื่องการพัฒนาแข้งดาวรุ่งให้ก้าวขึ้นมาประดับวงการ แล้วก็ยังรวมถึงเป็นผู้คิดค้นแผนเล่นเพรสซิ่งอย่าง “เกเก้นเพรสซิ่ง” ที่เจอร์เก้น คล็อปป์ นำมาเป็นโมเดลในการพัฒนาทีมลิเวอร์พูลด้วย