เป๊ปยันชัด! ไม่คิดที่จะปล่อย แบร์นาร์โด้ ออกจากทีมทั้งๆที่เล่นดีแน่นอน

เป๊ปยันชัด! ไม่คิดที่จะปล่อย แบร์นาร์โด้ ออกจากทีมทั้งๆที่เล่นดีแน่นอน

มองว่าเป็นตัวหลักเสมอ! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้กล่าวว่าเขาไม่สามารถปล่อย แบร์นาร์โด้ ซิลวา เพลย์เมกเกอร์ชาวโปรตุเกสออกจากทีมได้ นักเตะวัย 27 ปีรายนี้ซึ่งไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากเท่าไหร่ในการแข่งขันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ต้องการย้ายออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่มีโอกาสในการย้ายทีมแบบที่หวังไว้เลยสถานการณ์ดังกล่าว มันเลยทำให้ ซิลวา กลับเข้าสู่ทีมตั้งแต่ในช่วงสัปดาห์แรกๆ ของการแข่งขัน และเขาก็ได้คว้าโอกาสในการยึดตำแหน่งตัวจริงไว้ได้ตั้งแต่นัดแรกๆ แถมยังโชว์ฟอร์มได้อย่างเต็มที่ด้วย

เขาสามารถสร้างความประทับใจในการเล่นให้กับแฟนบอลได้เห็น โดยสามารถรับบทตัวทำเกมรุกทั้งตรงกลาง ริมเส้น และดันตัวเองเป็นกองหน้าได้เพื่อเพิ่มความหลากหลายในแผนการเล่นของกวาร์ดิโอล่า และสุดท้าย เป๊ป ก็ได้กล่าวว่า: “ตอนนี้เขาคงเลี่ยงที่จะลงเล่นไม่ได้อีกแล้วล่ะ เพราะสิ่งที่เขาทำในสนามมันสุดยอดจริงๆ บางครั้ง แบร์นาร์โด้ ก็ไม่ได้ลงเล่นมากเท่าไหร่ โดยเฉพาะในช่วงสองฤดูกาลที่แล้ว ก็ไม่ใช่ว่าเพราะอะไรหรอก แต่เป็นเพราะเขาไม่ได้อยู่ในระดับที่ดีเท่าไหร่ในการเล่น”

“แต่ปีที่เราเก็บได้ 98 แต้มในลีก เป็นแชมป์ลีก เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุด และผมคิดว่าเขาแบบนั้นของเขามันกำลังจะกลับมาแล้วสิ่งที่เขาทำในฤดูกาลนี้ เป็นเรื่องยากที่จะหาได้ง่ายๆ จากนักเตะในลีกยุโรป หรือกระทั่งในโลกนี้ ผู้เล่นอย่างเขาในตอนนี้มันหายากมากผมมีความรู้สึกว่าตอนนี้เขามีความสุขกับการได้อยู่ที่นี่ กับชีวิตส่วนตัวของเขาด้วย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเขาจะมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมกับเราอีกครั้ง”