มอยส์พอใจ! การทุ่มซื้อ ซูม่า เข้าสู่ทีม ช่วยยกระดับทีมได้ดี

มอยส์พอใจ! การทุ่มซื้อ ซูม่า เข้าสู่ทีม ช่วยยกระดับทีมได้ดี

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่าการปรากฏตัวของ เคิร์ท ซูม่า ที่ได้ย้ายมาเล่นให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ถือได้ว่าเป็นการยกระดับกองหลังคนอื่นๆ ในทีมของเขาไปด้วยกองหลังชาวฝรั่งเศสรายนี้ ได้รับใส่ชื่อให้ลงสนามเป็นตัวหลักของเวสต์แฮมมาตั้งแต่ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานี้ โดยเขาเป็นขุนพลแกนหลักของ มอยส์ ไปแล้วในสีเสื้อเวสต์แฮม ซึ่งตรงกันข้ามกับสมัยที่เขาได้ลงเล่นให้กับเชลซีเลยทีเดียว

ซูม่าลงเล่นเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีก 4 เกมหลังสุดให้กับเวสต์แฮม รวมถึงชัยชนะเหนือเอฟเวอร์ตันที่พวกเขาบุกไปเชือดได้ถึงที่ กูดิสัน พาร์ก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา“ผมรู้สึกว่าการนำเคิร์ตเข้ามาอยู่ในทีม เขาเป็นคนทำให้กองหลังในทีมหลายๆคนสามารถก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะคนสำคัญได้ และผมอยากให้เขาทำมันไปเรื่อยๆ” มอยส์กล่าวกับนักข่าวหลังเกม

“ผมต้องการพยายามยกระดับอีกครั้ง ดังนั้นแล้วถ้ามีโอกาสต่อไป ผมก็อยากจะได้เห็นการเล่นที่ยกระดับตัวเองไปอีกสเตปของซูม่าผมได้รับอะไรดีๆจากเขาก็มากมายนะ ผมรู้ว่าถ้าผมสามารถนำผู้เล่นประเภทเดียวกับ เคิร์ท มาอยู่กับทีมอีก ผมคิดว่ามันจะสามารถรักษามาตรฐานต่อไปและทีมก็ทำได้ดีขึ้นด้วยผมคิดว่าเขาเป็นเด็กที่ยอดเยี่ยม ทุกคนรู้จักเขา ผมคิดว่าหลายคนรู้ดีว่าเขาประสบความสำเร็จที่เชลซี แต่ผมต้องการให้เคิร์ทยกระดับพวกเราได้มากกว่านี้ มากไปเรื่อยๆ”