ดังค์พอใจ ! จะอยู่กับไบรท์ตันต่อไปยันวันเลิกเล่นบอลอาชีพ

ดังค์พอใจ ! จะอยู่กับไบรท์ตันต่อไปยันวันเลิกเล่นบอลอาชีพ

ลูอิส ดังค์ กองหลังตัวเก่งของไบรท์ตัน ได้ยืนยันว่าเขาไม่ได้มีแผนที่จะย้ายออกจากไบรท์ตันในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้แน่นอน หลังจากที่นักเตะรายนี้ เป็นแกนหลักของทีมมาโดยตลอดหลังจากที่สโมสรได้เสีย เบ็น ไวท์ เซ็นเตอร์แบ็กดาวรุ่งให้กับอาร์เซนอลไปแล้ว มันก็มีข่าวว่า ดังค์ ที่อยู่กับทีมมาอย่างยาวนาน อาจจะย้ายออกจากทีมไปด้วยอีกคนเซ็นเตอร์แบ็ครายนี้กำลังจะลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ครบ 350 เกมแล้ว โดยที่ ดังค์ เล่นให้กับทีมบ้านเกิดแห่งนี้มานานหลายปีจนกลายเป็นแข้งซีเนียร์ที่นักเตะให้ความเคารพกันมากเลยทีเดียว

แม้จะมีข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายออกจากไบรท์ตันอยู่ตลอดเวลา แต่ว่า ดังค์ ก็ยังคงมีความภักดีและเห็นว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของทีมมาตลอด และยังพร้อมอยู่ร่วมหัวจมท้ายกับทีมหนีตกชั้นแห่งนี้ไปอีกนานดังค์ ซึ่งจะมีอายุครบ 30 ปีในเดือนพฤศจิกายนนี้ ได้บอกกับ talkSPORT ว่า “ผมคิดว่ามันอาจจะเป็นฤดูกาลที่ดี ผมโฟกัสการเล่นแบบปีต่อปี แต่เรื่องการหนีตกชั้นมันก็อาจจะอยู่ในหัวคุณตลอดเวลาผมก็แค่ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

“ที่นี่เป็นที่เดียวที่ผมรู้จักจริงๆผมมีช่วงเวลาสองปีที่บริสตอล ซิตี้ (ย้ายไปเล่นแบบยืมตัว) แต่นี่เป็นที่เดียวที่ผมรู้จักทุกซอกทุกมุม และผมเองก็ค้าแข้งกับที่นี่มาเกือบทั้งชีวิตของผมผมไม่เห็นว่าตัวเองจะย้ายไปไหนจนกว่าผมจะเลิกเล่นผมมีสัญญาจนถึงอายุ 33 ปี หลังจากนั้นเราจะมาดูกันว่าร่างกายผมจะยังดีแค่ไหน ผมพร้อมจะอยู่ที่นี่ต่อไปจนกระทั่งวันที่ผมแขวนสตั๊ดมาดูกันเถอะว่าผมจะทำได้อย่างที่พูดมั้ย”