อดีตนักเตะผีแดงเผย ! ไม่อยากเห็นลูกตัวเองตัดสินใจในเวทีระดับโปรผิดพลาด

อดีตนักเตะผีแดงเผย ! ไม่อยากเห็นลูกตัวเองตัดสินใจในเวทีระดับโปรผิดพลาด

ลุค แชดวิก อดีตดาวรุ่งของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่าเขาได้เตือนลูกชายของเขาเกี่ยวกับการตัดสินใจในเรื่องต่างๆในเวทีลูกหนัง และยังได้พูดถึงข้อผิดพลาดในเรื่องต่างๆของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพด้วยหลุยส์ แชดวิก ดาวรุ่งวัย 18 ปีเพิ่งจะได้เซ็นสัญญากับทีม เคมบริดจ์ ยูไนเต็ด ในระดับลีกทู และตัวของแชดวิกเองก็กำลังพยายามปรับตัวให้เข้ากับชีวิตหลังจากแขวนสตั๊ดด้วย โดยตอนนี้เขาเองก็ต้องการช่วยลูกชายของเขาในการเอาตัวให้รอดในสังเวียนลูกหนังระดับมืออาชีพให้ได้

แชดวิก ได้พูดกับ เดอะ ซัน ไปว่า “ผมได้คุยกับหลุยส์เมื่อสัปดาห์ก่อน ตอนที่เขาทำผิดพลาดในสนาม คุณจะเห็นว่ามันส่งผลกระทบต่อชีวิตของเขามากเลยทีเดียวมันเป็นการสนทนาที่จริงใจต่อกันเลยนะ นั่นคือสิ่งที่คุณสามารถรู้สึกได้ และมีโอกาสครึ่งต่อครึ่ง 50 เปอร์เซ็นต์ในอาชีพการค้าแข้งของคุณ – ถ้าคุณโชคดีพอที่จะได้เล่นบอลอาชีพ ถ้าผิดพลาดแล้วไม่แก้ คือพังยาว แต่ถ้ารู้ตัวแล้วรีบแก้ มันก็ดีไป”

“คุณต้องเรียนรู้ที่จะรับมือกับมัน และใช้สิ่งที่เกิดขึ้นนี้เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ อย่าปล่อยให้สิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของคุณ มันทำให้คุณต้องห่างไกลจากฟุตบอล ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณรักผมชอบนะ ที่เขาได้เล่นให้กับเคมบริดจ์เพราะเราทั้งคู่ต่างเป็นแฟนบอลเคมบริดจ์ – แต่นี่ก็ไม่ใช่ทีมที่เขาจะเล่นให้ตลอดชีวิต เราภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับการที่เขาเลือกเล่นให้ทีมนี้ แต่เขาก็ยังมีเส้นทางอีกยาวไกลรอคอยอยู่”