อยู่ยาว ! อาร์เตต้ารับ อยากคุมทีมอาร์เซนอลให้นานเกิน 10 ปี

อยู่ยาว ! อาร์เตต้ารับ อยากคุมทีมอาร์เซนอลให้นานเกิน 10 ปี

มิเคล อาร์เตต้า นายใหญ่ของสโมสร อาร์เซนอล ได้ยอมรับว่าเขาตั้งเป้าที่จะคุมทีมอาร์เซนอลต่อไปในระยะยาวให้ได้ เช่นเดียวกับที่ตัวของ ฌอน ไดช์ เพื่อนสนิทในวงการผู้จัดการทีม ที่ได้คุมทีมเบิร์นลีย์มาแล้วเป็นระยะเวลานานหลายปีเดอะ กันเนอร์ส เตรียมมุ่งหน้าเคลื่อนทัพไปสู้ศึกกับ เบิร์นลีย์ ที่สนามเทิร์ฟ มัวร์ ในวันเสาร์นี้ และเนื่องจากฝ่ายของ อาร์เตต้า ต้องการเก็บชัยชนะให้ได้อย่างต่อเนื่องหลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่พวกเขาเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้นั้น มันเลยทำให้อาร์เซนอลกำลังมีความคึกเป็นอย่างมาก

ไดช์ กุนซือเบิร์นลีย์วัย 49 ปีเป็นผู้จัดการทีมที่ทำหน้าคุมทีมเบิร์นลีย์ได้ยาวนานที่สุด และตอนนี้ก็ทำสถิตเป็นกุนซือที่คุมทีมเพียงทีมเดียวในพรีเมียร์ลีกได้นานกว่าใคร หลังจากที่เขาได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาคุมทีมในปี 2012และเมื่อถามว่า เขาอยากจะอยู่คุมสโมสรแห่งนี้ให้นานเป้น 10 ปีแบบที่ ไดช์ ทำเอาไว้บ้างหรือไม่ อาร์เตต้า ก็ได้กล่าวว่า“แน่นอนว่าผมสนใจแบบนั้น ผมทำได้แน่นอน”

“ถ้าคุณมีความสุขในที่ที่คุณอยู่ และที่สำคัญที่สุดคือถ้าพวกเขามีความสุขกับงานที่คุณกำลังทำด้วย ผมคิดว่ามันเป็นไปได้นะ ผมกับอาร์เซนอลเองก็ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นจริงๆผมคิดว่าสิ่งที่เขา (ไดช์) ทำเอาไว้นั้นมันช่างน่าทึ่งมาก และวิธีที่เขาช่วยเซฟทีมให้เอาตัวรอดในพรีเมียร์ลีกได้นั้นก็ดีมากๆเลยทีเดยว แต่งานนี้ผมคิดว่าคุณต้องทุ่มเทกับมันทุกวันการหาความมั่นคงในวงการฟุตบอลนั้นยากมาก แต่เมื่อคุณมีความมั่นคงที่มากพอ ผลงานดีสม่ำเสมอ คุณก็ย่อมมีอำนาจ และจะมีความเป็นผู้นำที่ดีอยู่ในตัวคุณด้วย”