อาร์เตต้าพอใจ ! อาร์เซนอลได้ตัว “การ์ลิก” มาเป็น ผอ.ฟุตบอลคนใหม่

อาร์เตต้าพอใจ ! อาร์เซนอลได้ตัว “การ์ลิก” มาเป็น ผอ.ฟุตบอลคนใหม่

มิเคล อาร์เตต้า นายใหญ่ของสโมสรอาร์เซนอลได้กล่าวว่า เขารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการมาถึงของหัวหน้าฝ่ายอำนวยการฟุตบอลคนใหม่อย่าง ริชาร์ด การ์ลิก อาร์เตต้า ได้เปิดเผยถึงความตื่นเต้นของเขาที่จะได้ร่วมงานกับ ริชาร์ด การ์ลิก ที่เพิ่งจะกลายมาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายฟุตบอลของสโมสร การ์ลิก ซึ่งปัจจุบันนั้นได้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฟุตบอลของพรีเมียร์ลีก แต่เขาจะได้เข้ามาแทนที่ ฮัส ฟาร์มี่ ซึ่งได้ลาออกจากตำแหน่งคณะกรรมการของอาร์เซนอล ในเดือนพฤศจิกายน 2020 ที่ผ่านมา

“เราเสีย ฮัส ไปในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลเขามีบทบาทที่สำคัญมาก เพราะมันเป็นการเชื่อมโยงงานระหว่างฟุตบอลกับฝ่ายเทคนิค ซึ่งมันเป็นงานที่สำคัญมาก และตัวของ เอดู ที่เป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค และคณะกรรมการวินัยของสโมสรก็จำเป็นต้องทำงานร่วมงานกับตำแหน่ง ผอ.ฟุตบอลด้วยนะ เราต้องการคนที่มีประสบการณ์มากซึ่งรู้งานเป็นอย่างดี มีคอนเนคชั่นกับเหล่าทีมฟุตบอลในลีกอังกฤษและกับทีมฟุตบอลในลีกต่างประเทศด้วย” กุนซือชาวสเปนกล่าว

“ผมตื่นเต้นมากเลยนะที่ผมจะได้ร่วมงานกับเขา เขาเป็นผู้อำนวยการที่เราต้องการอย่างแน่นอน และตอนนี้เราต้องเคารพกระบวนการนี้ เขาอยู่ในพรีเมียร์ลีกมานาน และในขณะนี้เราจะได้เห็นว่าเราจะได้อะไรจากเขาบ้างมันไม่เกี่ยวกับความกดดัน แต่มันเป็นการมีส่วนร่วมในการทำงาน เราจะต้องทำให้ทีม อาร์เซนอล พัฒนาไปในทุกทางนะครับ และเขาก็จะเข้ามาช่วยเราในการพัฒนาทีมฟุตบอลโดยเฉพาะ ทำให้ฝ่ายเทคนิคทำงานได้ง่ายดายมากขึ้นกว่าเดิมด้วย”