กวาร์ดิโอล่าไม่เครียด ! การเสมอกับผีแดงได้ถือว่าไม่น่าเกลียด

กวาร์ดิโอล่าไม่เครียด ! การเสมอกับผีแดงได้ถือว่าไม่น่าเกลียด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้กล่าวว่าเขามีความสุขเช่นกัน กับการที่พวกเขาสามารถคว้าผลเสมอ 0-0 กับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ แชร์กันไปคนละแต้มกวาร์ดิโอล่า ได้ยอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขาดความคมมากเกินไปจนทำให้พวกเขาต้องเหนื่อยในการหาจังหวะยิงประตูใส่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังหลังจากสิ้นสุดการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ครั้งที่ 183 นั้น มันคือการจบเกมแบบไร้ประตู 0-0 แต่ก็ได้ยืนยันว่ามันเป็นผลงานที่ดีและยังได้คะแนนจากการสู้กับทีมที่ดีอีกด้วย

“มันเป็น 1 แต้มที่ดีนะครับ มันไม่ได้น่าเกลียดแต่ว่าผมอยากจะชนะ เอาเข้าจริงมันก็โอเคอยู่ และนี่มันก็เป็นการมาแข่งขันที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งแน่นอนว่าเราลืมไม่ลงแน่นอน พวกเขาบุกขึ้นหน้าได้เร็วมากยามได้บอลและเล่นจังหวะโต้กลับ และนั่นคือทีมที่ยอดเยี่ยมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนใหญ่นั้น เราทำได้ดี แต่แค่ว่าเราขาดโอกาสในการทำประตูเท่านั้นเอง แต่เราทำได้ดีนะเมื่อมองภาพรวม” กวาร์ดิโอล่า ได้กล่าวในงานแถลงข่าวหลังการแข่งขันของเขาได้จบลงไป

เมื่อมองดูสถิติในการเจอกับทีมที่เน้นตั้งรับเต็มอัตราศึก ส่วนใหญ่นั้นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มักจะมีปัญหาในการเจาะประตู“เราต้องดิ้นรนเพื่อหาจังหวะทำประตูอยู่ตลอด ดังนั้นแล้วเราจึงต้องมีความแข็งแกร่งในการควบคุมเกมให้ได้มากที่สุด และเราจะต้องไม่พลาดเวลาได้เล่นในจังหวะโต้กลับ ผมภูมิใจมาก การสู้กับยูไนเต็ดและเล่นได้ขนาดนี้มันน่าชื่นชม เวลาที่ยูไนเต็ดเล่นเกมบุก พวกเขาก็ทำได้ดีมากดีมาก วิ่งเร็วมาก และแข็งแกร่งมากในการตัดสินใจว่าจะทำอะไรกับลูกบอล” เขาอธิบาย