โรนัลโด้ ออกโรงจวก เทน ฮาก ไม่เหมาะสมที่จะคุมแมนยู

โรนัลโด้ ออกโรงจวก เทน ฮาก ไม่เหมาะสมที่จะคุมแมนยู

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าตัวเก่งจอมถล่มประตูของ อัล-นาสเซอร์ ได้ออกโรงวิจารณ์ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง พร้อมทั้งให้รับฟังคำแนะนำของ รุด ฟาน นิสเตลรอย ผู้เป็นมือขวาให้มากกว่านี้

“เหมือนที่ผมบอกไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาจำเป็นต้องสร้างทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด นี่คือความเห็นของผม” โรนัลโด้ กล่าว

“ตัวของโค้ชเอง พวกเขาเอาแต่ย้ำว่าพวกเราต้องอยู่กับความเป้นจริง เรายังไม่สามารถแข่งขันเพื่อคว้าแชมป์ลีก และแชมเปี้ยนส์ ลีกได้ ในมุมมองของผมการเป้นโค้ช แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้น คุณไม่สามารถพูดว่าคุณจะยอมแพ้หรือจะไม่ต่อสู้เพื่อคว้าแชมป์ได้หรอกนะ คุณต้องมีหัวจิตหัวใจที่พร้อมจะบอกว่า ฟังนะ แม้บางทีเราอาจไม่มีศักยภาพขนาดนั้น แต่เราจะพยายาม คุณต้องพยายามเพื่อไปให้ถึงจุดนั้น”

“หากเทน ฮาก ฟังรุด บางทีก็อาจช่วยเขาได้นะ ผมคิดว่ามันช่วยได้เยอะเพราะเขารู้จักสโมสรและสโมสรก็ควรรับฟังคนที่เคยอยู่ที่นั่น” โรนัลโด้ กล่าวเสริม

“นายเอง (เฟอร์ดินานด์) หรือ รอย คีน หรือ พอล สโคลส์ หรือ แกรี่ เนวิลล์ ไม่ว่าใครก็ตาม หรือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุณไม่สามารถสร้างสโมสรขึ้นมาใหม่โดยไม่มีองค์ความรู้เดิม ไม่มีใครที่ทำงานด้วยการนั่งคิดค้นทุกอย่างจากในออฟฟิศได้ พวกเขาเข้าใจดี คนที่เข้าใจฟุตบอล 99 เปอร์เซ็นต์คือคนที่เคยอยู่ที่นั่นในห้องแต่งตัว พวกเขารู้ว่าจะจัดการกับนักเตะอย่างไร นี่คือคนที่เข้าใจสิ่งเหล่านี้ ดังนั้นผมเชื่อว่า รุด จะช่วยได้เพราะเขาเป็นคนในสโมสร เขารู้จักสโมสร เขารู้จักแฟน ๆ หากโค้ชรับฟังเขา ผมคิดว่าพวกเขาก็จะพัฒนาสโมสรขึ้นมาได้”

โรนัลโด้ สัมภาษณ์กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ โดยมีบางจังหวะที่เค้าได้แสดงความคิดเห็นต่อทัศนคติของ เทน ฮาก ว่าไม่เหมาะสมที่จะขึ้นแท่นคุมแมนยู หลังจากที่เขาเคยได้ให้สัมภาษณ์โจมตีกุนซือชาวดัตช์ ก่อนที่เขาจะย้ายออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นครั้งที่สอง