หากวันที่ผีไม่มี เด เคอา อีกต่อไป

หากวันที่ผีไม่มี เด เคอา อีกต่อไป

อาจเรียกว่าพระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรกก็ได้สำหรับทัพ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือหนาหูว่า โซเซ่ มูรินโญ่ ทะเลาะกับลูกทีมแบบเละเทะจนหลาย ๆ คนไม่เอาเขาและโอกาสโดนปลดมีสูงมาก ทว่าในเกมนัดล่าสุดที่เปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พลิกนรกกลับมาชนะ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปแบบสุดมัน 3-2 ก็ทำเหมือนว่าโมเมนตั้มภายในทีมจะเริ่มกลับมาอีกครั้ง ก่อนจะมีข่าวล่าสุดระบุว่า ดาบิด เด เคอา ยังไม่ตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่หลังสัญญาของเขาจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าพร้อมอ็อปชั่นขยายสัญญาไปอีก 1 ปี

ทำไม เด เคอา ถึงยังไม่ยอมต่อสัญญา

เหตุผลหลัก ๆ ที่ เด เคอา ยังไม่ยอมต่อสัญญาเพราะเจ้าตัวให้เหตุผลว่าเขาต้องการประสบความสำเร็จกับทีมให้มากกว่านี้ ซึ่งเราก็ต้องยอมรับว่าหลังหมดยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่เขาสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ ก็ยังไม่เคยได้ก้าวไปสัมผัสถึงจุดนั้นอีกเลย จะมีก็แค่แชมป์เอฟเอ คัพ กับ หลุยส์ ฟาน กัล และ ถ้วยลีก คัพ กับยูโรปา ลีก ภายใต้การคุมทัพของ มูรินโญ่ จากมุมมองของนายทวารที่ถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของโลกเวลานี้จึงมองว่ามันด้อยค่าเกินไป

แฟนปีศาจแดงหลายคนเข้าใจดีว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับความรู้สึกของ เด เคอา มันคือสิ่งที่นักฟุตบอลทุกคนต้องการ ไม่ใช่แค่ความจงรักภักดีกับสโมสรเท่านั้น แต่ตัวสโมสรเองก็ต้องแสดงให้เห็นว่ามีความทะเยอะทะยานในการจะคว้าแชมป์รายการต่าง ๆ มาครองให้ได้ แล้วคิดดูว่าวันไหนเมื่อปีศาจทีมนี้ขาดนายด่านมือดีอย่าง ดาบิด เด เคอา ไป มันจะเกิดอะไรขึ้น? ลำพังแค่มือกาวจากสเปนช่วยเซฟไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่ ผลงานยังไม่กระเตื้องดังที่ควรจะเป็น แล้วถ้ายิ่งขาดไปอีกมันคงย่ำแย่เกินบรรยายแน่ ๆ แม้จะมีมือ 2 อย่าง เซร์คิโอ โรเมโร่ นายด่านชาวอาร์เจนไตน์แต่ก็ต้องยอมรับว่าฝีมือยังห่างจาก เด เคอา พอสมควร

เชื่อว่าเรื่องสัญญาอาจยังตกลงในรายละเอียดต่าง ๆ ไม่ได้ลงตัวนัก มันจึงยังเป็นทางเลือก 2 ทาง ทางแรกคือยินดีต่อสัญญากับทีมหากได้รับค่าเหนื่อยเหมาะสมพร้อมทิศทางการทำทีมชัดเจน กับอีกทางคือโบกมือลาทีมไปอยู่กับทีมอื่น ๆ ตอนนี้เหรียญมันยังออกได้ทั้งสองหน้าเพราะเราไม่รู้รายละเอียดตื้นลึกหนาบางอะไรมากนัก ทว่าสิ่งหนึ่งที่เชื่อเลยคือแฟนผีคงภาวนาไม่อยากให้มือกาวคนนี้ต้องโบกมือลาทีมไปก่อนเวลาอันสมควรแน่ ๆ