สเปอร์ส ยืนยันคว้า เกรย์ ดาวรุ่งของ ลีดส์ 40 ล้านปอนด์

สเปอร์ส ยืนยันคว้า เกรย์ ดาวรุ่งของ ลีดส์ 40 ล้านปอนด์

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้ออกมายืนยันคว้าตัว อาร์ชี่ เกรย์ กองกลางดาวรุ่งของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เข้ามาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในรูปแบบดีลเงินพ่วง โจ โรดอน ย้ายสลับขั้ว

“ผมตื่นเต้นมากๆ ชัดเจนว่านี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่และเป็นโอกาสที่ผมปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ผมแค่ตื่นเต้นมากที่จะได้เล่นและเริ่มต้นกับทีม ผมแค่ตื่นเต้นมากและเฝ้ารอคอย มันเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม ดังนั้นผมจึงตื่นเต้นมากจริงๆ” เกรย์ กล่าว

ก่อนหน้านี้มิดฟิลด์วัย 18 ปี เกือบที่จะได้ย้ายไปเล่นให้กับ เบรนท์ฟอร์ด หลังมีการตรวจร่างกายไปแล้ว อย่างไรก็ตามดีลนี้ก็ไม่ได้เกิดขึ้นเนื่องจาก ลีดส์ ไม่แฮปปี้กับข้อเสนอ อย่างไรก็ตามกลายเป็น ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่ก้าวเข้ามาใช้อ็อปชั่นฉีกสัญญาคว้า เกรย์ ไปร่วมทีม ซึ่งเงื่อนไขดังกล่าวได้เกิดขึ้นหลังจากที่ ลีดส์ ไม่สามารถเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ

ตามแหล่งข่าวได้ระบุว่าค่าตัวของ เกรย์ นั้นจะอยู่ที่ 40 ล้านปอนด์ แต่ก็จะหักค่าตัวของ โรดอน ออกไป 10 ล้านปอนด์ เกรย์ จะเซ็นสัญญากับไก่เดือยทองยาวไปจนถึงปี 2030 พร้อมสวมเสื้อหมายเลข 14 และกลายเป็นการเสริมทัพรายที่สามของทีมในซัมเมอร์นี้ ต่อจาก ติโม แวร์เนอร์ และ ลูคัส เบิร์กวัลล์