ริโก้ ลูอิส เซ็นสัญญาระยะยาวฉบับใหม่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ริโก้ ลูอิส เซ็นสัญญาระยะยาวฉบับใหม่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ริโก้ ลูอิส ฟูลแบ็คของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เซ็นสัญญาระยะยาวฉบับใหม่กับสโมสร ซึ่งจะทำให้เขาอยู่ใน เอติฮัด สเตเดี้ยม ต่อไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2028 ริโก้ ลูอิส ได้ลงเดบิวต์ให้ซิตี้ชุดใหญ่เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้วด้วยวัยเพียง 17 ปี และลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่อีก 24 เกมเมื่อจบฤดูกาลที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์สามรายกาารในฤดูกาลเดียว นอกจากนี่นักเตะหนุ่มวัย 19 ปียังได้ลงเป็นตัวจริงในเกม พรีเมียร์ลีก นัดแรกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ไปเยือน เบิร์นลี่ย์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ริโก้ ลูอิส กล่าวว่า “มันเป็นปีที่เหลือเชื่อสำหรับผม และตอนนี้การได้เซ็นสัญญาฉบับนี้ก็เหมือนฝันที่เป็นจริง ในฐานะแฟนบอลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผมจำได้ว่าดูเราคว้าแชมป์เมื่อผมยังเด็ก และนี่คือที่เดียวที่ผมอยากไป การได้รู้ว่าผมจะอยู่ที่นี่จนถึงปี 2028 นั้นยอดเยี่ยมมาก และผมก็รอไม่ไหวแล้วที่จะทำงานต่อไปและพัฒนาต่อไป ทุกคนที่สโมสรน่าทึ่งมาก เริ่มจากอะคาเดมีที่ผมได้เรียนรู้มากมาย และผมรู้สึกขอบคุณอย่างมากสำหรับทุกสิ่งที่พวกเขาทำ แฟนบอลก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน และผมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อพวกเขาและสโมสรเพื่อพยายามทำให้เราประสบความสำเร็จ”

นอกจากนี้ ซิกี้ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังได้กล่าวด้วยว่า “ริโก้ เป็นนักเตะที่ฉลาดจริงๆ เขามีความเป็นผู้ใหญ่และเชื่อถือได้ในทีมแล้ว เขาซึมซับข้อมูลทุกอย่างที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา มอบให้ ซึ่งสำหรับนักเตะอายุเท่านี้ถือเป็นเรื่องพิเศษ เราภูมิใจมากที่ได้ดูการเดินทางของเขาผ่านอะคาเดมี และได้เห็นเขาเล่นด้วยความมั่นใจในทีมชุดใหญ่ พลังงานและความหิวโหยของเขาในทีมนั้นแพร่กระจายไปทั่ว และเราเชื่อว่าเขาสามารถช่วยให้ประสบความสำเร็จมากขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า”