มาร์กเซย ประกาศตั้ง เด แซร์บี้ รับตำแหน่งผู้จัดการทีม

มาร์กเซย ประกาศตั้ง เด แซร์บี้ รับตำแหน่งผู้จัดการทีม

โผเซอร์ไพรส์ประจำซัมเมอร์นี้ ได้รับการยืนยืนอย่างเป็นทางการแล้ว อย่างการที่ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ผู้จัดการทีมเนื้อหอมขาวอิตาลี ได้ตัดสินใจอำลาสังกัดเดิมอย่าง ไบรท์ตัน เพื่อเข้าไปคุม โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมหัวแถวในลีกเอิง ฝรั่งเศส

เด แซร์บี้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ไบรท์ตัน ในตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา จนเจ้าตัวมีข่าวโยงกับหลายสโมสรใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี หรือกระทั่ง บาเยิร์น มิวนิค และ เอซี มิลาน แต่ถึงอย่างไรก็ตามท้ายสุดแล้ว ผู้จัดการทีมชาวอิตาลีก็ได้เลือกทางออกอย่างน่าเซอร์ไพรส์ กับการเข้ารับตำแหน่งโค้ชให้กับ มาร์กเซย

ซึ่งล่าสุด มาร์กเซย ได้ออกมาแระกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ได้บรรลุข้อตกลงกับทาง ไบรท์ตัน ในการคว้าตัว เด แซร์บี้ มาทำทีมเพื่อแทนที่ ชอง-หลุยส์ กาสเซ็ต กุนซือวัย 70 ที่เข้ามารับตำแหน่งในระยะเวลาสั่นๆแทนที่ของ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ระหว่างซีซั่นที่แล้ว

“โอลิมปิก มาร์กเซย สามารถประกาศว่าได้บรรลุข้อตกลงในหลักการกับ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ แล้ว ขณะนี้สโมสรกำลังทำงานร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมการมาถึงของโค้ชชาวอิตาเลียนและทีมงานของเขาบนม้านั่งสำรองของ โอแอ็ม และเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการมาถึงมาร์กเซยในอีกไม่กี่วันข้างหน้า”