ฟาน ไดจ์ค หัวร้อน แขวะแหลกถึงแข้งฮอลแลนด์ เล่นแย่ยกทีม

ฟาน ไดจ์ค หัวร้อน แขวะแหลกถึงแข้งฮอลแลนด์ เล่นแย่ยกทีม

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังชั้นครูของทีม ลิเวอร์พูล ดูเหมือนว่าจะหัวร้อนมากเป็นพิเศษ เมื่อเขาได้ออกมาตำหนิเพื่อนร่วมทีมชาติฮอลแลนด์กันแบบยกแผง หลังเกมที่จบ ฮอลแลนด์ทำได้แค่เสมอกับทีมชาติ มอนเตเนโกร ไปแบบสุดมันส์ 2-2 เท่านั้นผลการแข่งขันนัดดังกล่าว มันทำให้ความหวังในการจะผ่านฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกของ ฮอลแลนด์ เพื่อไปเล่นในรอบสุดท้ายที่กาตาร์นั้นยังพอจะมีให้ลุ้นอยู่เช่นกัน แต่ว่า ฟาน ไดจ์ค ที่อไปเล่นฟุตบอลโลกครั้งที่แล้วก็ได้กล่าวว่า เขาอยากให้ทุกคนเล่นได้ดีกว่านี้

“ผมไม่รู้จะพูดอะไร เหลือเชื่อเลยล่ะ ผมพูดไม่ออกมันแย่มากที่เราเล่นในครึ่งหลังได้ห่วย เราต้องการที่จะโจมตีแนวรับของมอนเตเนโกรให้ได้มากกว่านี้ เราต้องการทำประตู แต่คุณต้องคิดในเรื่องเกมรับด้วยเช่นกัน แต่เราเล่นไม่ดีพื้นที่เกมรุกของเราโดนปิด แถมกองกลางก็ไม่สามารถดีเลย์การสวนกลับของมอนเตเนโกรได้ด้วยอีก นี่มันแย่มาก” ฟาน ไดจ์ค พูดตะกุกตะกักกับนักข่าวหลังเกมจบลง

เขากล่าวเสริมว่า “เมื่อเราครอบครองบอล ผมคิดว่าเราควรครอบครองพื้นที่กลางสนามให้ได้ อย่าให้มิดฟิลด์ตัวรับของพวกเขาได้เปรียบอยู่เสมอ นั่นคือสิ่งที่เป็นปัญหา มันเป็นการสร้างช่องว่างให้กับ มอนเตเนโกร เล่นได้ง่ายในวันนี้บางครั้งคุณก็ต้องแก้ปัญหาอย่างมืออาชีพเมื่อถูกถามว่านี่หมายถึงการวิพากษ์วิจารณ์ แฟรงกี้ เดอ ยอง โดยเฉพาะหรือไม่ ฟาน ไดจ์ค ก็ได้กล่าวว่า ไม่ใช่เลย ทุกคนสามารถเติมตำแหน่งนั้นได้ในระหว่างการแข่งขัน”