ผอ.กีฬาเผย นิวคาสเซิลพยายามยัดขาย “มูโตะ” แต่เออิบาร์ไม่ยอม

ผอ.กีฬาเผย นิวคาสเซิลพยายามยัดขาย “มูโตะ” แต่เออิบาร์ไม่ยอม

อย่ามายัดเยียด ! ฟราน การ์รากาซาร์ ผู้อำนวยการด้านกีฬาของสโมสร เออิบาร์ ได้ออกโรงข้อเสนอจากทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่พยายามจะยัดเยียดให้ เออิบาร์ เซ็นสัญญากับ โยชิโนริ มูโตะ ดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่นแบบถาวร แต่ทางเออิบาร์ต้องการแค่ยืมตัวเท่านั้นดาวเตะชาวญี่ปุ่น ได้เซ็นสัญญาย้ายมาเล่นแบบยืมตัวกับทีมดังของลาลีกาตลอดฤดูกาลนี้ และไม่มีออพชั่นในการจะเซ็นสัญญาอย่างถาวร

ก่อนหน้านี้ มูโตะ เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขานั้นรอคอยโอกาสที่จะได้ย้ายมาเล่นให้กับ เออิบาร์ ตั้งแต่ในช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมา แต่การเจรจานั้นไม่คืบหน้า ทำให้เขาต้องรอโอกาสจนถึงซัมเมอร์ถึงจะได้ย้ายทีมสมใจ พลพรรค “เดอะ แมกพายส์” ต้องการขายแข้งดาวดังวัย 28 ปีออกจากทีมอย่างถาวรเพื่อทำเงินเข้าสโมสร แต่สุดท้ายพวกเขาก็ยอมตกลงในเรื่องการปล่อยนักเตะรายนี้ให้ย้ายทีมแบบยืมตัวเท่านั้น

ดูเหมือนว่าพวกเขา (นิวคาสเซิล) จะยอมถอยให้อย่างรวดเร็วในการเจรจากับทีมดังของลีกสเปน ด้วยการยอมให้เออิบาร์แค่ยืมตัวก็ได้ “นิวคาสเซิลบอกเราว่าคุณจะต้องเอาตัวของ มูโตะ ไปจากพวกเราอย่างถาวรเท่านั้น เราบอกพวกเขาแล้วว่า มันเป็นไปไม่ได้ หนึ่งสัปดาห์ต่อมากองหน้าชาวญี่ปุ่นก็ย้ายมาเล่นกับเราแบบยืมตัว สำหรับเราแล้วนั้นพวกเราหวังแค่ได้ยืมตัวก่อน และค่าตัวของเขาก็อย่างที่เราบอกในตอนแรก” ฟราน การ์รากาซาร์ ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ เออิบาร์ กล่าว